HANGUCXACHTAY.VN

Cam kết chỉ bán hàng chính hãng 100%

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Chơi cờ tướng.Thú vui dân dã của tất cả mọi giai cấp.

Written By Mr Dương on Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016 | 02:14

Nếu như môn cờ vua được dạy trong các cấp học từ sớm, một cách bài bản thì trò chơi cờ tướng là môn thể thao có tính trí tuệ đã có ở nước ta từ từ lâu rồi cũng không ai nhớ nổi, kể cả những những người cao tuổi đi trước cũng khó có thể biết chính xác là từ khi nào . Đo đó , cờ tướng mang nhiều yếu tố dân dã và được nhiều giai cấp yêu chuộng . Từ những nơi sang trọng cho đến những con hẻm nhỏ , rồi những sân đình mọi người cũng có thể dễ dàng bắt gặp người chơi trò chơi cờ tướng .

Như vậy , trò chơi cờ tướng luôn luôn có một số lượng người chơi hùng hậu. Đây là môn thể thao mà người chơi không muốn xem thi đấu trực tiếp rất lớn. Vì vậy không xem được thi đấu trực tiếp , người yêu trò chơi cờ tướng ồ ạt đến với những buổi bình cờ để hiểu rõ hơn về trò chơi này. Trong nhiều buổi thảo luận của HLV Hồng, ông đã trang bị một bàn cờ rất to có gắn kim loại phía trong, tất cả quân cờ được làm bằng mút, khoét lỗ đặt nam châm đằng sau để có thể đặt lên bàn cờ dựng đứng , những người xung quanh có thể xem rõ.

Thường mang yếu tố dân dã nên trong những buổi bàn thảo cũng khá sôi nổi. Những cờ thủ được bộc lộ hết các tài năng của mình. Có người vì cờ thủ mà mình thần tượng thua trận nên họ đã nán lại chờ để thăm hỏi , Nhưng đôi khi là lời phàn nàn, tiếc nuối "sao cao thủ lại thua liên tục vậy", "ra con mã nhanh một nước là thắng rồi", tiếc quá !... Vì thế con số người hâm mộ cờ tướng - cờ thủ online ngày một đông đảo. Nó đem lại cho cuộc sống một thú vui , vừa thú vị lại vừa nhẹ nhàng , Vì đó con người gần gũi nhau hơn, chia sẻ đam mê, nỗi buồn thoảng qua sau mỗi ván cờ . mang đậm tính dân tộc của người Viêt Nam ta.

Đăng nhận xét